Mục tiêu của Kế hoạch nhằm tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính toàn diện, đồng bộ trong các phòng, chi cục, đơn vị trực thuộc sở. Các phòng, chi cục, đơn vị trực thuộc sở hoạt động đồng bộ, thông suốt, minh bạch, nhanh chóng và hiệu quả. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ người dân, tổ chức của đội ngũ công chức, viên chức và người lao động trong ngành.
Thực hiện tốt chủ đề cải cách hành chính trong năm 2024 là: “Tập trung nguồn lực thực hiện cải cách hành chính nhà nước, đáp ứng yêu cầu xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả; Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ”.
Kế hoạch tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm cải cách hành chính theo chỉ đạo chung của Chính phủ là: Công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính; cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ, công chức, viên chức; cải cách tài chính công; xây dựng và phát triển chính phủ điện tử, chính quyền số. Qua đó nhằm thực hiện tốt 10 chỉ tiêu chủ yếu đã đề ra:
1. Phấn đấu có sáng kiến hoặc giải pháp mới trong thực hiện nhiệm vụ CCHC nhằm giảm phiền hà, tăng sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp về sự phục vụ của đơn vị.
2. 100% văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) về lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn của HĐND, UBND tỉnh được ban hành đồng bộ, thống nhất theo các văn bản của Trung ương, có tính khả thi cao, công khai, minh bạch, dễ tiếp cận.
3. Tham mưu đề xuất xử lý 100% các văn bản QPPL về lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn của HĐND, UBND tỉnh ban hành có chứa quy định không phù hợp với văn bản quy định của Trung ương; tình hình thực tế của tỉnh và có mâu thuẫn, chồng chéo với các quy định khác.
4. 100% TTHC thuộc phạm vi quản lý, thẩm quyền giải quyết của sở được thực hiện thông qua cơ chế một cửa, một cửa liên thông và được công khai, minh bạch theo quy định.
5. Tăng tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC trước hạn, đúng hạn so với năm 2023.
6. 100% hồ sơ TTHC để chậm, muộn đều phải có báo cáo giải trình lý do với người đứng đầu đơn vị và thực hiện xin lỗi người dân.
7. 100% các hồ sơ TTHC được cập nhật, theo dõi trạng thái xử lý trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh, đồng bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia để người dân, doanh nghiệp có thể giám sát, đánh giá quá trình thực hiện.
8. Triển khai thực hiện số hóa đầy đủ thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đối với 100% hồ sơ, TTHC tiếp nhận tại Bộ phận một cửa các cấp.
9. 100% dịch vụ công trực tuyến toàn trình đủ điều kiện được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động. Trong số đó, ít nhất 80% dịch vụ công trực tuyến cung cấp trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh được tích hợp, công khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ đạt tối thiểu 50%. 80% hồ sơ TTHC được xử lý hoàn toàn trực tuyến, người dân chỉ phải nhập dữ liệu một lần.
10. 100% chế độ báo cáo, chỉ tiêu tổng hợp báo cáo định kỳ và báo cáo thống kê về kinh tế - xã hội phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh được kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu số trên Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ.