Khai mạc lễ hội sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên
Sự kiện thu hút hơn 100 gian hàng và trên 2.000 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội, 19 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên và 20 tỉnh, thành trong cả nước. Sự kiện lần này là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP.
Tính đến nay, Đắk Lắk đã có 72 sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 4 sao (trong đó có 08 sản phẩm đạt 4 sao, 64 sản phẩm đạt 3 sao) được công nhận. Năm 2022, tỉnh phấn đấu đánh giá phân hạng trên 50 sản phẩm OCOP. Tham gia sự kiện này, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Đắk Lắk cùng với các chủ thể OCOP đã mang các sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh nhà như: cà phê, macca, tiêu, điều … đến quảng bá, giới thiệu cho các đơn vị phân phối tiêu thụ kết nối và thỏa mãn nhu cầu mua sắm đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP của người tiêu dùng Thủ đô.
Gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP đặc trưng tỉnh Đắk Lắk
Các sản phẩm OCOP của Đắk Lắk đã từng bước khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận rất tích cực, giúp nông dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm. Đó là nhờ sự nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền từ Trung ương đến địa phương; sự năng động, sáng tạo, vượt qua khó khăn, thách thức dám nghĩ, dám làm, tư duy nhạy bén của các doanh nghiệp và người dân.